“Mỗi lần muốn mua gì cho Gấu mình đều ghé Bibo Mart Quang Trung chỉ để được gặp chú nói thêm những lời cảm ơn, nếu như không có chú thì chiếc túi của mình bỏ quên trước cửa ngày hôm đấy đã chẳng còn”, đó là những lời chia sẻ rất chân thành và đáng quý của khách hàng dành cho chú Nguyễn Như Hường (SN 1962) hiện đang là Nhân viên đón tiếp của cửa hàng Bibo Mart Quang Trung 1, 166-168 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.
Bắt đầu tham gia vào hệ thống Siêu Thị Bibo Mart từ năm 2015, thoáng chớp mắt đã 8 năm chú Nguyễn Như Hường gắn bó với công việc nhân viên đón tiếp tại đây. Ở cái tuổi xế chiều, sau bao năm tháng thăng trầm của tuổi trẻ, thì giờ đây mọi sóng gió cuộc đời không thể làm khó được chú nữa. 8 năm cho một hành trình phục vụ khách hàng Mẹ & Bé khiến sự ân cần, dịu dàng hiện rõ lên ánh mắt, nét mặt người đàn ông.
Làm đều đặn một công việc 8 năm, nhưng điều đó không làm chú thấy chán nản mà ngược lại càng thêm đam mê, tận tâm trong công việc hơn nữa, bởi đối với chú được phục vụ khách hàng, giúp đỡ đồng nghiệp là niềm vui mỗi ngày.
Đam mê với công việc, phục vụ khách hàng từ tâm
Chẳng phải ngẫu nhiên mà chú Hường lại được khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và cả hàng xóm quanh cửa hàng yêu mến. Đối với công việc chú đặt sự tận tâm, trách nhiệm lên hàng đầu, chú luôn trăn trở làm sao để tự khắc phục những khó khăn và phục vụ khách hàng được tốt nhất.
“Chúng ta nên phục vụ thật tốt cho khách hàng, dù họ có mua hàng hay không, điều này khẳng định sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, tạo nên sự khác biệt của Bibo Mart so với những nơi khác. Từ đó để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng”, chú Hường tâm sự.
Thật vậy, với giá trị cốt lõi là sự tích cực, ở Bibo Mart mọi nhân viên luôn ở tâm thế sẵn sàng giúp đỡ khách hàng, giúp đỡ đồng đội ở bất kể thời điểm nào, để đảm bảo rằng khách hàng sẽ luôn được phục vụ tốt nhất và có trải nghiệm mua sắm thoải mái, thuận tiện tại Bibo Mart. Giá trị tốt đẹp này được lan tỏa đến toàn bộ cán bộ nhân viên và chú Hường là một đại diện tiêu biểu.
Khi được hỏi về lý do có thể gắn bó với Bibo Mart một thời gian dài như vậy, chú Hường chia sẻ: “Thật ra chú gắn bó với Bibo lý do thứ nhất là chú đam mê với công việc, yêu thích phục vụ khách hàng, thứ hai là môi trường thân thiện, công việc phù hợp, chú đã coi nơi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình. Chú cũng rất cảm ơn Ban lãnh đạo đã dành tâm huyết xây dựng Bibo Mart, mong rằng tất cả đội ngũ nhân viên chúng ta cũng gắng sức, đồng lòng, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
Trung thực, thẳng thắn, không ngại giúp đỡ mọi người
Là một nhân viên đón tiếp, công việc hàng ngày của chú là giữ an ninh trật tự phía trước và trong cửa hàng, chào đón khách đến với cửa hàng, trông giữ phương tiện của khách, hỗ trợ cửa hàng trong những trường hợp khẩn cấp. Dù đã hơn 60 tuổi nhưng chú vẫn luôn giữ cho mình một thái độ làm việc tích cực.
Ngoài những công việc được giao, chú luôn giữ gìn vệ sinh khu vực xung quanh cửa hàng, thân thiện, giúp đỡ hàng xóm xung quanh. Mọi người yêu quý, coi chú như người thân trong gia đình và gọi chú với cái tên thân mật “Bố Hường”.
“Bố Hường làm công việc tiếp đón phía ngoài cửa hàng, nhưng bố luôn giúp đỡ mọi người rất nhiều trong công việc như: chuyển hàng hóa, các bạn nhân viên Bibo Mart đa số là nữ, nên việc lắp đặt bàn ghế hay xe cộ cũng một tay bố làm giúp. Bố cũng rất quan tâm mọi người, đến giờ ăn bố sẽ hỏi mọi người đã ăn uống đầy đủ chưa, để bố đi mua cho dù không tiện đường. Bố luôn lo lắng cho mọi người sợ các con đi làm bận việc mà bị đói.”, chị Lê Mỹ – Quản lý cửa hàng chia sẻ. Chị cũng cho biết thêm dù đã làm qua nhiều vị trí công việc nhưng thật sự chị chưa gặp được ai tốt bụng như chú Hường, trong lòng chị chú xứng đáng 10 điểm.
Ngoài sự tận tâm và nhiệt tình, chú Hường còn là một người trung thực và thẳng thắn. Chú luôn bảo quản tốt tài sản cá nhân của khách hàng nói riêng và tài sản của cửa hàng nói chung. Chú đề cao tính trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ nhất là trong việc quản lý hàng hóa. Có những lần hàng hóa về tối, chú cũng sẵn sàng tới cửa hàng giúp mọi người chuyển đồ lên kho, kiểm kê sản phẩm.
Bên cạnh đó chú Hường còn là một người có tính cách thẳng thắn, trong công việc chú luôn thẳng thắn góp ý với mọi người, đấu tranh với điều sai trái. Và đối với bản thân mình, chú cũng rất cầu thị khi nhận được phản hồi chưa tốt. Vì với chú chỉ khi thẳng thắn đóng góp, nhắc nhở mới rút kinh nghiệm, hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.
Nhiều người vẫn nghĩ rằng công việc đón tiếp là một việc đơn giản, không khó khăn để chọn lựa. Nhưng ngành nghề nào cũng có những đặc trưng riêng, cũng có những giá trị, bởi tất cả đều làm ra giá trị vật chất và tinh thần phục vụ cho lợi ích của con người, xã hội. Nhân viên đón tiếp là bộ mặt của cửa hàng, là người gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng và là người trực tiếp kết nối khách hàng với các bộ phận khác. Và khi ta đã chọn nghề thì xin hãy làm nghề một cách tận tâm và có trách nhiệm.
Truyền thông Bibo Mart.