KẾ HOẠCH TRỌNG TÂM CỦA BIBOMART TRONG THÁNG 7/2022

Ngày 27/6, Tổng Giám đốc Trịnh Lan Phương đã chính thức gửi tới toàn thể nhân viên của BiboMart định hướng tháng 7/2022.

Thân chào toàn thể gia đình Bibo,

Thân chúc toàn thể gia đình Bibo một tuần làm việc năng lượng và hiệu quả.
Xin thông tin đến toàn thể Công ty các kế hoạch và mục tiêu của toàn Công ty trong tuần cuối tháng 6 và tháng 7/2022 như sau:

 

Vẫn tiếp tục tiến trình chuyển đổi Bibo Mart từ một chuỗi bán lẻ Mẹ&Bé Số 1 thị trường, trở thành một Hệ sinh thái kết nối các Nhà sản xuất – các Nhà bán lẻ – các Nhà cung cấp dịch vụ… cùng phục vụ Khách hàng. Hoạt động trên một nền tảng công nghệ và theo mô hình Kinh tế Chia sẻ.

Bắt đầu triển khai từ năm 2018, đến nay chúng ta đã hoàn thành các hạng mục nền móng, đang tăng tốc để xây dựng các tầng nghiệp vụ bên trên. Phần thách thức nhất là nền móng đã hoàn thành. Ở các tầng nghiệp vụ bên trên, tốc độ xây dựng và thay đổi sẽ rất nhanh chóng. Để giúp các bộ phận nắm bắt kịp thời, tôi sẽ liên tục thông tin các ứng dụng mới, để toàn Công ty được cập nhật phối hợp triển khai công việc theo hệ thống mới.

Xây dựng theo phương pháp Micro Services (xây dựng các ứng dụng đơn lẻ), mỗi ứng dụng mới sẽ được tung ra hàng ngày/hàng tuần. Phiên bản ban đầu sẽ luôn là phiên bản thử nghiệm. Mọi người cứ trải nghiệm, phản hồi. Các phản hồi sẽ được điều chỉnh ngay trong 1-2 ngày để trở thành phiên bản hoàn chỉnh. Dù đã đóng gói và áp dụng, các ứng dụng này vẫn tiếp tục cải tiến mỗi ngày và nâng cấp liên tục trong quá trình thực hiện.

Hiện tại chúng ta tập trung làm phần tính năng tự động (là phần phức tạp hơn), giao diện UX-UI (form & màu sắc) là phần đơn giản, có thể điều chỉnh song song sau 1 chút. Do đó, mọi người sẽ thấy giao diện (hình thức) có thể mới mỗi ngày.

Tất cả các thay đổi này, đều nhằm một mục tiêu, giúp mỗi nhân sự có thể chủ động thực hiện công việc của mình nhanh chóng và dễ dàng nhất. Làm đến đâu có thu nhập tức thời đến đó. Người làm tốt sẽ có thu nhập cao. Tạo môi trường làm việc hiệu quả, công bằng và khả năng mở rộng không giới hạn.

Nền tảng tự động này sẽ được cung cấp cho các Nhà bán lẻ khác cùng sử dụng. Thay vì mở cửa hàng, chúng ta chủ trương đấu nối tất cả các shop bán lẻ bên ngoài vào nền tảng (như Grab). Bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào kết nối vào hệ thống có thể kế thừa và sử dụng các tính năng mà chúng ta đang trải nghiệm.
———
Cùng nhìn lại

THÁNG 6 VỪA QUA CHÚNG TA ĐÃ CÓ GÌ MỚI?

  1. Hệ thống OMS – Điều phối đơn hàng Online tự động: đơn hàng từ web/App/tổng đài/Trợ lý Bán hàng … đều tập trung về một hệ thống xử lý trung tâm >> tự động đẩy đơn hàng đến Cửa hàng/Kho gần nhất với Khách hàng >> nhân viên có đơn ngay trên điện thoại để pick&pack >> đơn sau khi pick&pack được tự động đẩy đến shipper nội bộ và bên ngoài
  2. Hệ thống Auto Transfer – Điều chuyển hàng tự động: hàng bán chậm, rủi ro date, ngừng KD, trả NCC được tự động chỉ định đến nơi bán tốt, địa điểm thu hồi … để xử lý.
  3. Hệ thống đặt hàng: phân quyền cho Cửa hàng tự chọn hàng và tự quyết định danh mục hàng hoá kinh doanh tại Cửa hàng. Từ đó có thể tăng tính đa dạng hàng hoá, cập nhật hàng mới liên tục, tăng khả năng cạnh tranh và doanh số tại Cửa hàng, tăng thu nhập từ thưởng định hướng của hàng mới.
  4. Hệ thống Xác nhận nhận hàng: đơn hàng chuyển từ kho trung tâm hoặc các CH khác chuyển đến đã hiển thị trên điện thoại, CH nhận có thể mở đơn trên điện thoại xác nhận và nhận hàng, các thừa thiếu được tự động truyền về kho/CH đã giao để đối soát.

———-
Cùng chờ đón các tính năng mới trong các tuần tới

 

THÁNG 7 CHÚNG TA SẼ CÓ GÌ MỚI?

HỆ THỐNG QUẢN TRỊ NỘI BỘ (BIBOSMART)

  1. Hệ thống Định biên – Phân ca: Hệ thống tự động tính toán và đưa ra Định biên của CH >> QLST dễ dàng phân ca trên hệ thống >> nhân viên cửa hàng vào điện thoại xác nhận ca >> căn cứ vào ca đăng ký để chấm công và tính lương hàng ngày. Các ca thiếu nhân sự so với định biên tự động chuyển lên “Chợ Việc làm” để toàn công ty đều có thể đăng ký đi làm thêm tăng thu nhập.
  2. Hệ thống tự động chi trả Lương – thưởng theo ngày: Mỗi vị trí đều có Checklist công việc riêng theo Ca, hoàn thành mỗi việc có người đánh giá và thù lao tự tính tự cộng vào ví theo khối lượng & chất lượng công việc đã thực hiện.
  3. Hệ thống “Chợ việc làm”: tất cả các việc dịch vụ nội bộ được đẩy lên Chợ việc làm để mọi người (cả nội bộ và bên ngoài) đều có thể tải App và nhận việc làm: shipper, bán hàng, kiểm kê, bảo trì, phát tờ rơi, dán tem, khảo sát thị trường … Làm đến đâu có thu nhập ngay đến đó.

CÁC ỨNG DỤNG DÀNH CHO KHÁCH HÀNG (APP & WEB)

  1. App Khách hàng sẽ tung phiên bản mới tuần tới với các tính năng mới như sau:
  • Giao diện Trang chủ mới đẹp hơn
  • Trang Hot Deal – với các sản phẩm giảm Shock 50% mỗi ngày
  • Trang BiboCare với phần Cẩm nang Mẹ thông thái

App Khách hàng đang được khẩn trương phát triển và sẽ có các Version mới mỗi tuần. Cả nhà cùng chờ đón, trải nghiệm và giới thiệu đến Khách hàng các tính năng mới mỗi tuần nhé.
Chờ lên thêm một số tính năng nữa, chúng ta sẽ có chiến dịch quảng bá App mới rầm rộ trên tất cả các kênh đại chúng.

Các Quản lý nắm thông tin, vui lòng họp với cấp dưới, cập nhật tin tức cho anh em cùng tăng động lực, triển khai mạnh mẽ.

Hãy cùng chờ đón những điều mới mẻ, tiếp tục tiên phong kiến tạo một mô hình mới, một nền tảng công nghệ vượt trội, mang lại lợi ích cho mọi thành viên gia đình Bibo và cho Khách hàng, cho Cộng đồng và Xã hội Gia đình Bibo nhé.

Chúc cả nhà mình một tuần sức khoẻ và hạnh phúc.

Tổng Giám đốc,
TRỊNH LAN PHƯƠNG

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *