CHUYỂN ĐỔI SỐ là TẦM NHÌN và XU HƯỚNG tất yếu đưa Bibo Mart phát triển lên một tầm cao mới trong môi trường kinh doanh liên tục có những thay đổi như hiện nay. Việc chủ động xây dựng và trực tiếp triển khai hệ sinh thái số là động lực thay đổi, giúp Bibo Mart tăng tốc độ phát triển, tối ưu hiệu quả nguồn lực, chi phí, tạo ra giá trị cao hơn cho khách hàng cũng như mở rộng thị trường và tăng cường sức cạnh tranh.
Bibo Mart đã và đang từng bước chuyển mình trong quá trình chuyển đổi số, điều này mang lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội phát triển hơn. Bibo Mart cũng xác định rõ mục tiêu cần phải khai thác tiềm năng của hệ sinh thái số đối với các sản phẩm, dịch vụ của mình, để nắm bắt được thị trường, thúc đẩy doanh thu. Hiểu và đánh giá đúng tiềm năng này nên Bibo Mart đã hướng đến xây dựng một hệ sinh thái số ngày một lớn mạnh, bền vững hơn.
Xây dựng hệ sinh thái số sẽ giúp các thành viên có thể dễ dàng kết nối, chia sẻ thông tin, tài nguyên một cách hiệu quả, nhanh chóng. Hệ sinh thái số giúp Bibo Mart có thể tìm kiếm và kết nối với những đối tác tiềm năng, tạo ra cơ hội hợp tác mới và mở rộng thị trường.
Tuy nhiên, việc xây dựng, quản lý hệ sinh thái số cũng đòi hỏi Bibo Mart phải có sự quản lý cẩn thận và thống nhất trong các quy định, thỏa thuận, chính sách để đảm bảo công bằng và tạo ra giá trị cho tất cả các thành viên trong một hệ sinh thái.
Hệ sinh thái số là gì?
Một trong những yếu tố quan trọng của chuyển đổi số là việc tập trung sâu sắc vào toàn bộ hành trình của khách hàng (customer journey). Doanh nghiệp cần phải khai thác để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn cũng như những lo lắng của khách hàng, để có thể tạo ra những sản phẩm, dịch vụ ngày càng tốt hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cần phải sử dụng các công nghệ số làm đòn bẩy để tăng cường tương tác với khách hàng và đối tác, đưa ra các thông tin sản phẩm và dịch vụ đảm bảo tính minh bạch.
Bên cạnh đó, chuyển đổi số còn đòi hỏi sự đổi mới, sáng tạo trong quản lý và phân phối sản phẩm, từ đó tạo ra giá trị cho khách hàng. Doanh nghiệp cần phải sử dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình vận hành, quản lý hàng tồn kho, vận chuyển và phân phối sản phẩm, tăng cường tính linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.
Trong giai đoạn đầu của chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay, việc ứng dụng công nghệ là yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, đơn thuần chỉ sử dụng công nghệ không đủ để tạo ra sự thay đổi lớn trong cách vận hành kinh doanh của doanh nghiệp.
Thay vào đó, doanh nghiệp cần phải tạo ra một hệ thống thông tin kết nối xuyên suốt giữa các bên liên quan, bao gồm các nhà sản xuất, đối tác cung ứng, khách hàng và người tiêu dùng. Việc xây dựng hệ sinh thái số sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra một mô hình kinh doanh mới, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh, tăng cường sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp.
Bibo Mart xây dựng hệ sinh thái số
Trong thời kỳ công nghệ dẫn đầu và phát triển như hiện nay. Con người chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) là có thể kết nối với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thể tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ mình mong muốn từ hàng triệu doanh nghiệp khác nhau trên các nền tảng số.
Nắm bắt được điều này, Bibo Mart đã cho ra mắt hàng loạt các ứng dụng công nghệ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và nhân viên. Việc ra mắt các ứng dụng Bibo Mart, Bibo Shop, Bibo Office và Bon Vendor trong hệ sinh thái Bon EcoSystem không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh mà còn giúp cho việc quản lý và vận hành các hoạt động kinh doanh trở nên thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Với ứng dụng Bibo Mart, khách hàng có thể dễ dàng truy cập tìm kiếm thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, hotdeal và thực hiện mua sắm một cách nhanh chóng, tiện lợi. Trong khi đó, Bibo Shop hỗ trợ trực tiếp nhân viên cửa hàng trong việc quản lý công việc, quản lý kinh doanh , quản lý hàng hóa cũng như chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả.
Bibo Office cung cấp cho nhân viên khối văn phòng các công cụ và tính năng hữu ích như quản lý lịch làm việc, dữ liệu chấm công, phân ca, duyệt nghỉ phép,… Và Bon Vendor giúp kết nối nhà sản xuất, nhà cung ứng và người bán hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh và cải thiện hiệu suất làm việc.
Điểm thú vị của hệ sinh thái số không chỉ là việc cho phép các doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng mà còn là khả năng kết nối các đối tác, nhãn hàng, nhà cung ứng,… với nhau trong cùng một hệ thống.
Bibo Mart hiểu rằng, để phát triển bền vững, doanh nghiệp không thể làm mọi thứ một mình. Thay vào đó, cần phải hợp tác với các đối tác, nhãn hàng, nhà cung ứng, để cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Bibo Mart đã xây dựng một hệ sinh thái số toàn diện, cho phép các đối tác, nhà cung ứng kết nối và cung cấp sản phẩm, dịch vụ trực tiếp đến khách hàng thông qua các ứng dụng của Bibo Mart. Điều này giúp họ có thể tận dụng các kênh bán hàng của Bibo Mart để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.
Ngoài ra, việc kết nối các thành viên trong cùng một hệ thống, giúp tăng tính minh bạch, hiệu quả của quy trình kinh doanh. Bibo Mart còn có thể nhanh chóng phát hiện và giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay giao hàng để đảm bảo rằng khách hàng sẽ luôn được hài lòng, trung thành với thương hiệu.
Hệ sinh thái số mang lại lợi ích gì
Nhờ hệ sinh thái số của Bibo Mart, giúp các nhà sản xuất, nhà cung ứng tiếp cận với các nền tảng chuyển đổi số, đưa khách hàng đến những trải nghiệm tốt nhất khi tiếp cận với sản phẩm, cải thiện quy trình vận hành và quản lý dữ liệu, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng làm việc. Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa quy trình cũng giúp giảm thiểu lãng phí, tăng cường hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp.
Trong hệ sinh thái số này, nhà cung cấp, nhà bán hàng dễ dàng kết nối được với nhau theo tiêu chí 3 KHÔNG: KHÔNG vốn – KHÔNG hàng – KHÔNG tồn kho; KHÔNG cần shop – KHÔNG kho bãi – KHÔNG xe cộ; và 3 CÓ: CÓ nền tảng – CÓ hàng hóa – CÓ hỗ trợ, nhờ đó các doanh nghiệp truyền thống có thể tận dụng được lợi thế về nền tảng công nghệ, kết nối với lượng lớn khách hàng mà không cần mức đầu tư cao ngay từ ban đầu.
Bibo Mart cung cấp một hệ sinh thái số đa dạng và phong phú, từ các ứng dụng phục vụ khách hàng, đến các ứng dụng hỗ trợ cho nhân viên và đối tác. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể tìm kiếm, tham gia vào các nền tảng số phù hợp với nhu cầu của mình.
Việc sử dụng các ứng dụng của Bibo Mart giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, tăng cường tính năng lực của các nhân viên, đối tác và doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường khả năng cạnh tranh.
Với hệ sinh thái số của Bibo Mart, các doanh nghiệp có thể tiếp cận và tìm kiếm khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn, để tăng cường kế hoạch tiếp cận thị trường và phát triển kinh doanh. Thương hiệu cung cấp các ứng dụng phục vụ khách hàng tốt nhất, từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng và sự hài lòng của họ đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Trong tương lai Bibo Mart sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc, giúp đối tác, khách hàng, doanh nghiệp tham gia hệ sinh thái số, chủ động và tối ưu hiệu quả hoạt động để từ đó mở rộng quy mô, làm chủ trước mọi hoàn cảnh, tạo sự khác biệt và gia tăng lợi thế cạnh tranh, đồng thời tối đa lợi ích cho khách hàng để trở thành môt doanh nghiệp tiên phong về công nghệ trong lĩnh vực Mẹ và Bé.
Truyền thông Bibo Mart.