Thành lập năm 2006, sau hơn 16 năm hình thành và phát triển, Bibo Mart đã vững vàng tại vị trí dẫn đầu trên thị trường mẹ và bé, bỏ xa các đối thủ về doanh thu. Nhưng tại sao Bibo Mart không tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng mới mà lại chọn con đường chuyển đổi số đầy thách thức?
Là thương hiệu đầu tiên luôn hướng tới khoa học công nghệ đi liền với giá trị vì cộng đồng. Sau hơn 15 năm hoạt động, Bibo Mart đã phục vụ cho hơn 2 triệu mẹ bầu, em bé với 17,5 triệu sản phẩm bán ra và hơn 12.000 lớp học tiền sản hoàn toàn miễn phí.
Trên đà phát triển mạnh mẽ, năm 2017 hệ thống cửa hàng của tập đoàn này đã lên tới con số hơn 150 cửa hàng, liên tiếp là đơn vị dẫn đầu thị trường trong suốt nhiều năm liền. Nhưng Bibo Mart bất ngờ tuyên bố ngừng mở thêm hệ thống các cửa hàng mới và yên ắng suốt 03 năm. Điều đó khiến nhiều người đặt câu hỏi và tỏ ra khó hiểu. Thế nhưng hiện nay, sau khi vươn mình chuyển đổi số, hệ thống này đã có một diện mạo hoàn toàn mới khiến nhiều chuyên gia phải ngạc nhiên.
Để có sự thay đổi mới mẻ này chính là nhờ vào tầm nhìn sáng suốt của đội ngũ lãnh đạo. Đó là vào đầu năm 2018, Chủ tịch Trịnh Lan Phương bất ngờ đưa ra tuyên bố: “Chúng tôi muốn định vị Bibo Mart là một tập đoàn công nghệ hỗ trợ thị trường bán lẻ và là nhà đầu tư”. Ngay sau tuyên bố đó, cuộc cách mạng “Chuyển đổi số” đã được tiến hành.
Chuyển đổi số là gì?
Trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc chuyển đổi số giữ một vai trò hết sức quan trọng. Khái niệm “Chuyển đổi số” thường được hiểu theo nghĩa là quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc và văn hóa công ty…
Tại sao Bibomart cần phải chuyển đổi số?
Với tổng dân số hơn 98 triệu người và là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nhì khu vực, Việt Nam hứa hẹn là nước có tiềm năng rất lớn trong việc chuyển đổi số. Vì thế, việc ứng dụng công nghệ số vào đời sống là tất yếu trong thời điểm này.
Bên cạnh đó, nền công nghệ trên thế giới thay đổi từng ngày, từng giờ, mang lại nhiều tiềm năng và lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp. Vì thế, Bibo Mart xác định cần phải đổi mới để phù hợp với xu thế phát triển chung. Hơn nữa, việc chuyển đổi số cũng giúp hệ thống các cửa hàng có thể triển khai vận hành hiệu quả, tiết kiệm hơn.
Nắm bắt được cơ hội trên, Chủ tịch Trịnh Lan Phương hiểu rằng: “Muốn tạo ra được sự đột phá trên thị trường, có được sự phát triển bền vững trong tương lai thì cần phải chuyển đổi số, đưa công nghệ vào từng điểm bán để phục vụ khách hàng, nhằm mang đến một trải nghiệm tốt nhất”.
Trong thời đại 4.0, khách hàng đã thay đổi thói quen tiêu dùng từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm online, mua hàng trên các trang thương mại điện tử, sử dụng App để đặt hàng. Họ chú trọng đến sự nhanh chóng, tiện lợi cũng như đòi hỏi nhiều ở tiện ích sản phẩm và dịch vụ chăm sóc, hậu mãi.
Trước đó, khách hàng muốn mua hàng thường gọi qua hotline hoặc tới trực tiếp tại cửa hàng để mua, mất thời gian mà tiêu hao nhiều công sức. Nắm được tâm lý cũng như thấu hiểu được mong muốn này, Bibo Mart đã xây dựng một nền tảng công nghệ hiện đại để thay đổi hệ thống vận hành một cách chuyên nghiệp hơn. Hệ thống này luôn linh động theo từng mảng công việc khác nhau nhằm tối ưu các nguồn lực.
Bibo Mart cũng đã cung cấp cho khách hàng các dịch vụ mua sắm tiện ích bằng App song song với dịch vụ vận chuyển hỏa tốc. Điều đó có nghĩa: chỉ với một cú chạm trên màn hình điện thoại thì khách hàng đã có ngay món hàng mình cần và được giao đến tận cửa nhà trong vòng 30 phút.
Lợi ích to lớn mà chuyển đổi số mang lại cho Bibo Mart
Nhờ áp dụng chuyển đổi số, Bibo Mart đã giúp nhân viên làm chủ công việc, tăng năng suất lao động, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Bên cạnh lợi ích to lớn cho nhân viên, khách hàng, chuyển đổi số còn giúp các cấp quản lí dễ dàng hơn trong việc đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.
Việc số hóa toàn bộ các quy trình vận hành, đưa từng thao tác nghiệp vụ lên tool, App đã giúp Bibo Mart đơn giản hóa mọi thứ chỉ bằng một cú click chuột. Từng phần công việc được giao đến mỗi nhân viên thông qua App, khi công việc hoàn thành hệ thống sẽ ghi nhận lại ngay lập tức. Vì thế, các vấn đề được giải quyết nhanh chóng dựa trên cơ sở dữ liệu logic và tính xác thực cao.
Bibo Mart và hệ sinh thái số
Sau 4 năm vươn mình chuyển đổi số, Bibo Mart dần trở thành một hệ sinh thái lớn giúp kết nối các đối tác, nhà sản xuất với khách hàng,… cùng hướng đến mục tiêu: phục vụ khách hàng với sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tận tâm nhất. Khách hàng nào cũng có thể trở thành đối tác của Bibo Mart. Trong tương lai, hệ sinh thái số của Bibo Mart như Bibo Shop, Bon Vendor,… sẽ không ngừng phát triển, giúp các đối tác, nhà sản xuất tham gia vào quá trình chuyển đổi số, tái cấu trúc để sẵn sàng thích ứng với thời đại mới.
Bibo Mart đã áp dụng chiến lược chuyển đổi số để tạo ra giá trị cộng hưởng từ nhiều đối tác khác nhau. Với khao khát đi cùng nhau để phát triển, Bibo Mart luôn cam kết sẽ không ngừng nỗ lực “không chê cái nhỏ, không ngại cái lớn, không có sự sợ hãi, tất cả đều có lợi“, cùng các doanh nghiệp, đối tác chinh phục niềm tin của khách hàng trên tầm cao khác.
Truyền thông Bibo Mart
Thật tuyệt
Cảm ơn Bạn vì đã tin tưởng Bibo Mart.
Cảm ơn bạn rất nhiều <3