“Tuổi thơ con chỉ có một lần. Hãy cho con một tuổi thơ đẹp nhất, ngọt ngào nhất”, đó là thông điệp được Bibo gửi gắm trong chiến dịch mang tên “Mùa hè yêu thương”.
Tháng 6, khi trẻ bắt đầu được nghỉ hè cũng là lúc câu chuyện trông con được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Nên cho con về quê hay để con ở lại thành phố học hè luôn là chủ đề đến hẹn lại lên. Trước cuộc chiến học hành căng thẳng hiện nay, nhiều phụ huynh lựa chọn “học kỳ 3” cho con mà quên đi rằng, mùa hè là mùa vui chơi của trẻ thơ.
Là thương hiệu mẹ và bé hàng đầu tại Việt Nam, với sứ mệnh tận tâm phục vụ vì một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, Bibo Mart đã phát động chiến dịch “Mùa hè yêu thương” với chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa.
Cuộc thi ảnh “Chốn về”
Khởi đầu là cuộc thi ảnh online trên fanpage Bibo Mart với chủ đề “Chốn về”, diễn ra từ 19/6 đến 6/7. Cuộc thi khuyến khích phụ huynh đưa bé về quê và chụp lại những khoảnh khắc vui chơi đáng nhớ của con nơi miền quê dung dị. Những bức ảnh nhận được nhiều lượt yêu thích nhất và có thông điệp ý nghĩa sẽ nhận được những phần quà giá trị từ ban tổ chức, với tổng giải thưởng lên tới 10 triệu đồng.
Chia sẻ về cuộc thi, bà Lê Hương – Trưởng phòng Thương hiệu Bibo Mart cho biết quê hương là nơi chứa đựng cả một bầu trời ký ức tuổi thơ của mỗi người. Trong đó, ký ức về những ngày hè rong ruổi cùng chúng bạn thả diều, bắt ve, đánh cù,… không cần lo nghĩ bài vở luôn là những kỷ niệm đẹp nhất. Người lớn vẫn luôn ước có một tấm vé để trở về tuổi thơ, vậy tại sao lại không cố gắng cho con những ký ức tuổi thơ tươi đẹp như ta đã từng.
“Về quê nghỉ hè không chỉ giúp con được hòa mình vào thiên nhiên, được thư giãn thật sự sau một năm học vất vả mà còn giúp con có thêm vốn sống, thêm gắn bó tình cảm với quê hương, ông bà. Tuổi thơ con chỉ có một lần, bởi vậy, hãy cho con một tuổi thơ đẹp nhất, ngọt ngào nhất. Đó là thông điệp mà Bibo muốn lan tỏa trong chiến dịch lần này”, bà Hương nhấn mạnh.
Tourday trải nghiệm cuộc sống làng quê
Hiểu rằng cuộc sống mưu sinh bận rộn có thể khiến nhiều cha mẹ dù rất muốn đưa con về quê nhưng không thể sắp xếp thời gian, Bibo Mart đã tổ chức một chuyến tourday (ngày du lịch) trải nghiệm cuộc sống làng quê miễn phí cho các gia đình vào Chủ nhật cuối tuần qua (30/6). Địa điểm trải nghiệm là Nông trại Hải Đăng nằm cách trung tâm Hà Nội 15 km, thuộc xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì) – miền nông nghiệp xanh mướt của Thủ đô.
Rời xa những ồn ào khói bụi của phố phường nóng bức, ba mẹ và bé đã có một ngày hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm các hoạt động dân dã nơi đồng quê như: bẻ ngô, bắt cá, cho dê ăn,… Các bé cũng được tận tay chế biến và thưởng thức những món ăn tuổi thơ gồm: bỏng gạo, kẹo bông gòn, bánh đa quế,… được thử sức làm diều, nặn tò he và thỏa thích chơi các trò chơi dân gian như: ô ăn quan, kéo co, nhảy dây…
“So với việc xem tivi, chơi các trò chơi điện tử hay những đồ chơi mô phỏng bằng nhựa, chúng tôi tin rằng những hoạt động và trò chơi ngoài đời thực sẽ mang đến sự cứng cáp và niềm vui trong trẻo cho ngày hè của trẻ. Đây sẽ là hạt mầm nuôi dưỡng tâm hồn giàu xúc cảm cho các bé, là hành trang quý giá cho trẻ bước vào đời và là ký ức tuổi thơ tuyệt vời”, bà Hương chia sẻ.
Là một trong những hành khách của chuyến tourday, chị Giáng Ly (Hà Nội) cho biết, gia đình chị đã thu về nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
“Bé nhà mình năm nay 4,5 tuổi nhưng thực sự 2 vợ chồng chưa có cơ hội cho bé trải nghiệm những trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ của bố mẹ. Thế nên hôm nay nhìn con say mê trượt cỏ, làm kẹo bông, thả diều… mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Cảm ơn Bibo đã có một chương trình rất ý nghĩa”, chị Ly nói.
Tiếp nối hành trình “Thương!”
Theo đại diện của Bibo, “Mùa hè yêu thương” là chiến dịch nằm trong chuỗi hoạt động “Thương!” được Bibo triển khai từ tháng 5/2024, với mong muốn lan tỏa yêu thương, ươm mầm cho hạnh phúc và những giá trị tốt đẹp của xã hội.
Trên hành trình này, Bibo không hướng đến một nhóm đối tượng nhất định mà hướng tới cả cộng đồng, với chuỗi sự kiện đa dạng, được tổ chức trong suốt chiều dài phát triển của Bibo.
Trước chiến dịch “Mùa hè yêu thương” dành cho các bé, Bibo đã tổ chức thành công sự kiện “Làm cha mẹ: Hành trình hiểu để thương”, giúp các cặp vợ chồng học cách duy trì và bồi đắp tình thương, sự thấu hiểu trước muôn vàn thử thách của cuộc sống để cùng nhau xây đắp hạnh phúc.
Trong thời gian tới, Bibo sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động khác, lan tỏa “Thương!” tới ông bà, anh chị, những lao động nghèo khó, trẻ em lang thang cơ nhỡ… Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Bibo tin rằng hành trình “Thương!” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng.
Theo Dân Trí