Bibo Mart ưu tiên bảo vệ “tài sản” quý giá nhất trước đại dịch

Trước tác động của đợt dịch Covid lần thứ tư, Bibo Mart đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho cán bộ nhân viên đồng thời thay đổi mục tiêu trước mắt là đặt con người lên trên hết và không ưu tiên cho các mục tiêu mở rộng hay phát triển.

Tạm gác mục tiêu phát triển để tập trung vào mục tiêu con người

Thời điểm dịch covid bùng phát lần đầu tại Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp trong đó có Bibo Mart đều bị động trong việc ứng phó. Tuy nhiên, tới đợt dịch thứ 4 Bibo Mart đã chuẩn bị sẵn hàng loạt các kịch bản và phương án triển khai trong các trường hợp diễn biến dịch bệnh trên xã hội chuyển xấu theo thời điểm, theo vùng và theo từng cửa hàng. Ban lãnh đạo Bibo Mart xác định muốn tiếp tục tồn tại và phát triển bền vững qua đại dịch thì phải đảm bảo tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp là người lao động được ổn định về đời sống, được chăm sóc sức khỏe đầy đủ.

Bibo Mart ưu tiên bảo vệ tài sản quý giá nhất trước đại dịch - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Nhân viên tư vấn được đảm bảo an toàn khi phục vụ Khách hàng.

Để đảm bảo về sức khỏe tiếp tục hoạt động, tiêm vắc xin là ưu tiên hàng đầu. Ngay trong tháng 7, nhân viên tuyến đầu như nhân viên tư vấn, tiếp đón, thu ngân… của Bibo Mart đã bắt đầu được tiêm vắc xin phòng Covid. Điều này giúp người lao động đang làm việc tại vùng dịch vững tâm và đảm bảo việc cung cấp dịch vụ sản phẩm thiết yếu cho khách hàng không bị gián đoạn. Cảm nhận rõ sự quan tâm của công ty, anh Hải – Nhân viên chi nhánh Hồ Chí Minh cho biết: “Ban đầu khi biết cửa hàng chỗ tôi làm việc nằm trong vùng dịch phong tỏa bản thân tôi cũng rất hoang mang. Nỗi lo sức khỏe, nỗi lo công việc và thu nhập có thể ảnh hưởng nếu bản thân mắc bệnh hay doanh nghiệp ngừng hoạt động. Rất may mắn cho tôi Ban lãnh đạo Bibo Mart đã quan tâm kịp thời, tôi đã được tiêm vắc xin và cửa hàng vẫn hoạt động bình thường khiến những người lao động hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như tôi cảm thấy yên tâm hơn. ”

Bibo Mart ưu tiên bảo vệ tài sản quý giá nhất trước đại dịch - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Hình ảnh nhân viên thu ngân Bibo Mart tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Hiện tại khi 94 % nhân viên phía nam đã được tiêm vắc xin cho thấy nỗ lực của Bibo Mart trong việc thực hiện cam kết của mình về chăm lo sức khỏe cho nhân lực nội tại. Nhờ cách thức triển khai linh hoạt hầu hết tất cả điểm kinh doanh phía Nam của Bibo Mart vẫn tiếp tục hoạt động bình thường đảm bảo không đứt quãng nguồn cung mặt hàng thiết yếu tới khách hàng. Những địa điểm bắt buộc phải tạm ngưng hoạt động thì việc phục vụ khách hàng được chuyển sang hình thức trực tuyến và giao hàng từ vùng xanh hoặc địa điểm còn hoạt động.

Ngoài ra, ban lãnh đạo Bibo Mart đã trao quyền cho các Giám đốc vùng chủ động ứng biến khi đánh giá tình hình dịch bệnh ở tỉnh thành mình phụ trách, tự quyết định đóng mở cửa hàng theo thực tế khu vực.

“Tôi không có mong muốn gì hơn trong thời điểm dịch bệnh thế này là toàn thể nhân viên Bibo Mart được an toàn, không ai mất việc. Đại dịch chính là thử thách trên bước đường phát triển một doanh nghiệp vì con người hướng tới cộng đồng” Bà Trịnh Lan Phương – CEO Bibo Mart chia sẻ.

Bibo Mart ưu tiên bảo vệ tài sản quý giá nhất trước đại dịch - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Nhân sự được nhận quà hỗ trợ từ Ban lãnh đạo tại nhà.

Sẵn sàng bứt phá

Bằng việc thay đổi chiến lược trọng tâm mang tính nhân văn cho thấy sự đồng cảm và chia sẻ sâu sắc của doanh nghiệp với người lao động bởi Bibo Mart cho rằng thời điểm dịch bệnh chính là lúc các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn tới phúc lợi cho nhân sự của mình. Mục tiêu kép lúc này phải bao gồm giữ vững hoạt động kinh doanh ổn định xuyên suốt đại dịch và giữ chân người lao động nhằm chuẩn bị đầy đủ tiềm lực cho việc bứt phá sau khi dịch qua đi và nền kinh tế hồi phục.

Bibo Mart ưu tiên bảo vệ tài sản quý giá nhất trước đại dịch - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Toàn bộ nhân viên “tiền tuyến” được phát Vitamin C nâng cao đề kháng.

Sẵn sàng thay đổi để phát triển và thích ứng là chìa khóa mở ra cánh cửa cho doanh nghiệp hậu dịch bệnh. Khi các kênh bán hàng truyền thống liên tục bị ngắt quãng do phong tỏa phục vụ chống dịch, việc chuyển hướng và đa dạng hóa các kênh phân phối là cách Bibo Mart sử dụng để thích ứng trong hoàn cảnh mới. Trong đó, mục tiêu chuyển dịch từ bán lẻ truyền thống sang nền tảng số F2C (từ nhà máy tới tay người tiêu dùng) tiếp tục là trọng tâm triển khai thực hiện. Song song việc chuyển dịch là các hoạt động xây dựng nền tảng, đào tạo và nâng cao chất lượng nhân sự được Bibo Mart tập trung trong giai đoạn này. Hàng loạt các khóa đào tạo trực tuyến nhằm nâng cấp chuyên môn cho cán bộ nhân viên được công ty triển khai đồng bộ.

“Dịch bệnh không biết khi nào mới qua đi, nếu tiếp tục tầm nhìn ngắn hạn chúng tôi sẽ không thể vươn xa được. Bảo vệ từng thành viên và chuyển đổi số để phát triển mạnh khi bước vào trạng thái bình thường mới là cách Bibo Mart lựa chọn trong giai đoạn hiện nay. Mọi thứ còn đang ở phía trước và cách rất xa để đạt được, tất cả với Bibo Mart mới chỉ là sự bắt đầu” – Bà Trịnh Lan Phương đã trả lời khi được hỏi và mục tiêu sắp tới.

Vũ Tùng – Trường Thịnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *