Trong hành trình 17 năm hình thành và phát triển, hoạt động đào tạo cán bộ nhân viên mới luôn được Bibo Mart đề cao và chú trọng. Với mục tiêu giúp các bạn nhân sự mới hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, nắm bắt 5 giá trị cốt lõi để từ đó dễ dàng hoà nhập với văn hoá doanh nghiệp. Cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua hàng loạt chương trình đào tạo hội nhập cho nhân viên cả khối văn phòng và cửa hàng đã được triển khai.
Đào tạo hội nhập khối văn phòng
Từ tháng 1 năm 2023 đến nay, Bibo Mart nói chung và khối văn phòng nói riêng đã có rất nhiều nhân sự mới gia nhập. Mỗi nhân sự mới là một cá tính riêng, một nét đặc trưng mới. Để nhân sự mới có thêm thật nhiều thông tin hữu ích, gắn kết hơn nữa với Công ty và hiệu quả khi làm việc với các bộ phận, phòng ban khác thì mỗi nhân sự cần được đào tạo hội nhập một cách đầy đủ và hiệu quả. Do đó, được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo, phòng Đào tạo tổ chức chương trình đào tạo “Hội nhập nhân sự mới”.
Ngày 2/6/2023 tại văn phòng Handico đã diễn ra chương trình đào tạo hội nhập nhân viên mới. Chương trình đã đem đến cho các học viên các nội dung ý nghĩa và thú vị: Tự hào Bibo Mart, giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp, các quy định trong công ty và công cụ giao tiếp trong công việc.
Chương trình có sự tham gia của Ông Đoàn Ngọc Phương – Phó tổng giám đốc. Là một cá nhân gắn bó chặt chẽ với thương hiệu, chung tay xây dựng Bibo Mart từ những cửa hàng đầu tiên, ông Phương đã chia sẻ đến các nhân sự mới với nội dung “Tự hào Bibo Mart”.
Từ thực tiễn, Bibo Mart đã đúc kết nên 5 giá trị cốt lõi đó chính là: Tích cực, chuyên nghiệp, sáng tạo, chính trực, trách nhiệm. Bà Hoàng Thị Quỳnh Trang – Giám đốc khối Bibo Care đã truyền tải những giá trị quý báu của Bibo Mart đến toàn thể học viên, bằng câu chuyện về những tấm gương thực tế đang làm việc tại công ty.
Chương trình cũng mang đến cho các học viên những giây phút vui vẻ, thoải mái thông qua các hoạt động nhóm. Bạn Bùi Thị Hồng Nhung – nhân sự mới khối Công nghệ chia sẻ: “Em cảm thấy đây là một chương trình rất bổ ích, giúp các nhân sự mới như em có thể hiểu thêm về công ty, biết được về các giá trị cốt lõi cũng như văn hóa doanh nghiệp, để sau này có thể vận dụng những điều đó vào trong quá trình mình làm việc, đồng hành cũng Bibo Mart”.
Đào tạo hội nhập khối cửa hàng
Trong khoảng thời gian cuối tháng 5, đầu tháng 6 này, ở cả Hà Nội và TP.HCM 5 lớp học “hội nhập nhân viên mới” cũng được phòng đào tạo tổ chức với sự tham gia của khoàng 50 nhân sự mới khối cửa hàng.
Chương trình đã mang đến cho nhân sự mới khối cửa hàng các nội dung: Tự hào Bibo Mart, giá trị cốt lõi, chính sách lương thưởng, lòng hiếu khách, kiến thức sản phẩm và kỹ năng tư vấn. Ông Lê Hoàng Thái – Trưởng phòng nhân sự chi nhánh HCM chia sẻ: “Bibo Mart đào tạo hội nhập cho nhân viên có nhiều mục đích, mục đích đầu tiên là để cho họ có được thông tin về công ty, để họ hiểu được công ty đang vận hành, hoạt động như thế nào. Những đóng góp của công ty cho thị trường, cho xã hội và cho tất cả nhân viên đang làm việc tại đây”.
Ông Trần Thanh Long – đại diện phòng đào tạo, một trong những giảng viên trực tiếp đào tạo nhân sự mới khối cửa hàng chia sẻ: “Các bạn nhân sự mới đều mang trong mình sự nhiệt tình, vui vẻ các bạn tham gia các lớp học rất thoải mái, tiếp thu kiến thức nhanh. Tuy nhiên mặt bằng chung các bạn vẫn còn khá nhút nhát, rụt rè, chưa thể hiện được bản thân. Thời gian tới Bibo Mart sẽ tăng cường đào tạo, xây dựng kế hoạch đào tạo nhân sự mới 1 tháng 1 lần. Sau đó liên kết với các phòng ban triển khai đào tạo sâu về chuyên môn nghiệp vụ”.
Việc quan tâm, chú trọng đào tạo nhân sự mới cho thấy cam kết của Bibo Mart đối với sự phát triển của đội ngũ nhân viên. Giá trị của nhân viên sẽ được tăng lên nhiều ở một doanh nghiệp coi trọng việc đào tạo. Bên cạnh đó, hoạt động đào tạo này cũng có một ý nghĩa to lớn đối với Bibo Mart bởi, một doanh nghiệp dù sở hữu nguồn nhân sự xuất sắc cũng vẫn luôn phải “Học suốt đời – học kịp thời” để chủ động phát triển “nguồn vốn” nhân lực.
Truyền thông Bibo Mart