Khách hàng thân thiết chính là “nhà đầu tư” bền vững của doanh nghiệp. Để tạo lập mối quan hệ gắn kết với khách hàng, Bibo luôn chú trọng xây dựng chính sách ưu đãi cho khách hàng thành viên. Và các “chiến thần Bibo” tại cửa hàng chính là một trong những cầu nối đưa chính sách đến với các khách hàng mới, “biến” họ trở thành những khách hàng thân thiết của Bibo.
Chính sách ưu đãi khách hàng thân thiết
Chính sách ưu đãi đặc quyền cho khách hàng thân thiết được đánh giá là phương thức hữu hiệu để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền vững và trung thành với khách hàng. Với những lợi ích và ưu đãi đăc biệt nhận được từ chương trình, khách hàng sẽ cảm thấy được đánh giá cao và quan trọng. Từ đó, khách hàng sẽ có xu hướng trở nên trung thành và gắn bó ổn định với doanh nghiệp.
Hiểu rõ điều đó, Bibo đã triển khai xây dựng chính sách cho khách hàng thân thiết từ rất sớm. Trong đó, có chế độ tích điểm mỗi lần mua sắm để nhận ưu đãi.
Ban đầu, việc tích điểm được thực hiện thông qua những chiếc thẻ có mã vạch, số điện thoại của khách hàng. Sau này, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời đại số, Bibo đã đầu tư xây dựng nền tảng công nghê, phát triển app mua sắm tích hợp nhiều tính năng, trong đó có tích điểm.
Trải qua nhiều lần cải tiến và tối ưu, hiện nay chính sách ưu đãi đặc quyền dành cho khách hàng thành viên của Bibo đã được nâng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Hoàn xu, Tặng xu ngày sinh nhật của bé, Ngày vàng hội viên – Nhân đôi Bixu, Nhân Bixu theo hạng ngày lễ Tết, Tích xu đổi quà, …
Theo đó, khi trở thành khách hàng thành viên của Bibo, tùy thuộc vào mức chi tiêu tích lũy khi mua sắm, khách hàng sẽ được hưởng các ưu đãi đặc quyền theo những phân hạng khác nhau như: Thân thiết, Hạng Bạc, Hạng Vàng, Kim Cương.
Trong đó, khách hàng hạng kim cương được hưởng ưu đãi lớn nhất, gồm: hoàn 3% cho tất cả các hóa đơn, tặng xu từ các nhãn hàng đồng hành, hoàn xu 10% cho các nhãn hàng độc quyền, ngày hội thành viên nhân đôi bixu, sinh nhật bé tặng 50.000 bixu, các ngày lễ tết nhân 5 bixu,…
Khách hàng có thể dùng số xu tích lũy được để đổi lấy những món quà tặng giá trị cho các bé.
Bí quyết thu hút khách hàng thân thiết
Để được hưởng các chính sách ưu đãi trên, điều kiện cần là các khách hàng phải có tài khoản trên app Bibo Mart.
Bằng việc tương tác và giao tiếp trực tiếp với khách hàng, các nhân viên tại cửa hàng chính là “điểm chạm” quan trọng, giúp thúc đẩy tỷ lệ khách hàng tải app và gia tăng số lượng khách hàng thân thiết của Bibo.
Thống kê cho thấy, số lượng khách hàng thành viên của Bibo đang tăng đều đặn hàng chục nghìn người mỗi tháng. Hàng loạt cửa hàng đạt tỷ lệ khách hàng tải app lên tới gần 70%, thậm chí có những cửa hàng chạm mốc 100%.
Bibo Mart Hải Phòng là một trong những cửa hàng có tỷ lệ khách hàng tải app cao nhất trong thời gian qua. Chia sẻ về bí quyết “chinh phục” khách hàng, chị Trần Thị Phương Dung – QLST Bibo Mart Hải Phòng cho biết, khi khách ghé cửa hàng, các “chiến binh áo đỏ” sẽ giao tiếp với khách ngay từ đầu để làm quen và khai thác các thông tin về độ tuổi, giới tính của em bé, … Những thông tin này giúp các nhân viên có thể tư vấn sát với nhu cầu của khách, tạo thuận lợi cho các bước tiếp theo, trong đó có việc mời khách hàng tải app.
“Để khách quan tâm và đồng ý tải app, chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý như tải app được tặng 50.000 bixu, tích bixu đổi quà… nhằm kích thích sự tò mò của khách hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng thường xuyên bổ sung quà đa dạng ngay quầy thu ngân để khách hàng tiếp cận và tư vấn được dễ dàng hơn”, chị Dung chia sẻ thêm.
Tích cực tư vấn, nêu bật các lợi ích mà app mang lại cho khách cũng là cách mà cửa hàng Bibo Mart Uông Bí (Quảng Ninh) vận dụng để đưa tỷ lệ khách hàng tải app đạt 100%.
“Chúng tôi nêu bật các lợi ích như: ưu đãi khách mới, hotdeal khuyến mãi hàng ngày hấp dẫn, mua hàng online tại cửa hàng gần nhất, tích điểm thăng hạng, tích xu đổi quà, … Đặc biệt, chúng tôi thường gợi ý đổi quà luôn cho khách để tăng nhu cầu mua sắm và duy trì app của khách” – Chị Phạm Thị Bích Ngọc – QLST Bibo Mart Uông Bí chia sẻ.
Bằng những chia sẻ chân thành, hành động thiết thực, các nhân viên khối Cửa hàng đã và đang đưa Bibo đến gần hơn với khách hàng, xây dựng được hệ thống khách hàng thân thiết, góp phần nâng cao độ uy tín, tin cậy của thương hiệu.
Thông qua việc kết nối, giao tiếp trực tiếp với khách hàng, các “chiến binh áo đỏ” tại cửa hàng cũng chính là một kênh lắng nghe các ý kiến phản hồi từ khách để từ đó Bibo có thể cải tiến, tối ưu chính sách ưu đãi, đáp ứng được mong đợi của khách hàng và đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho Công ty.
Truyền thông Bibo Mart