Nhặt rác hưởng ứng Ngày Trái đất
Đúng 8 giờ sáng Chủ nhật (21/04/2024), cán bộ nhân viên của Công ty Cổ phần Bibo Mart TM đã tập trung tại hồ Hoàn Kiếm và chia thành nhiều tốp thu nhặt rác thải bị vứt bừa bãi xung quanh khu vực hồ. Bất chấp tiết trời oi bức của Hà Nội, tất cả các thành viên đều hăng hái thu gom và kêu gọi người dân xung quanh bỏ rác đúng nơi quy định.
Cuối tuần, lượng du khách tới chơi ở Hồ Gươm đông hơn thường ngày nên số lượng rác thải xả ra cũng nhiều hơn, đặc biệt là các vỏ chai nước, ống hút, cốc nhựa… Cũng bởi vậy, thay vì chỉ đi một vòng hồ, các thành viên đã đi nhiều vòng hồ để nhặt sạch rác theo từng đợt. Toàn bộ số rác gom về đều được phân loại kỹ càng và bỏ vào phần thùng rác quy định.
Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, bà Lê Hương – Giám đốc Dự án Green Bibo, Công ty Cổ phần Bibo Mart cho biết: “Bibo ra đời và phát triển không chỉ để hoàn thành sứ mệnh chăm sóc mẹ và bé mà còn tạo ra các giá trị bền vững cho xã hội. Bởi vậy, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường. Đây cũng là cách bảo vệ sức khỏe trẻ thơ từ cội rễ. Hy vọng thông qua sự kiện hôm nay, Bibo có thể lan tỏa tinh thần hành động vì môi trường tới đông đảo người dân, để Việt Nam của chúng ta sẽ ngày càng xanh và phát triển bền vững”.
Lan tỏa sống xanh bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa
Trên thực tế, “Clean up vì một Việt Nam xanh” là sự kiện nối tiếp chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường được Bibo triển khai từ đầu năm nay, mang tên “Green Bibo – Vì một Trái đất xanh”. Chiến dịch được thực hiện nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và tạo dựng môi trường sống xanh cho thế hệ trẻ thơ.
Theo tìm hiểu, ngay sau Tết Giáp Thìn, Bibo đã triển khai hàng loạt các hoạt động “xanh” tại tất cả các cửa hàng Bibo Mart trên toàn quốc gồm: thu gom vỏ lon sữa đã qua sử dụng; tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết định kỳ 12h-13h thứ 3 hàng tuần để tiết kiệm điện năng, giảm lượng khí thải carbon; kêu gọi khách hàng mang theo túi vải mua đồ vào thứ 5 hàng tuần để giảm lượng túi nilon phát ra.
Trong tháng 3/2024, Bibo tiếp tục tổ chức “Ngày hội tái chế – Nhận quà sống xanh” để thu gom rác tái chế và hướng dẫn, tuyên truyền cho các gia đình cách tiết giảm – tái chế – tái sử dụng đồ nhựa, đồ nhôm. Hoạt động đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng và thu về hơn 200kg giấy, bìa carton, vỏ chai nhựa các loại. Hàng trăm sản phẩm tái chế hữu ích đã được tạo thành và trao tặng cho chính các gia đình để sử dụng.
Mới đây nhất, vào ngày 30/3/2024, toàn thể cán bộ nhân viên Bibo ở 2 đầu cầu Hà Nội và Hồ Chí Minh đã cùng nhau đạp xe hơn 20km để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng, đồng thời quyên góp hơn 50.000.000 đồng vào quỹ Tấm lòng Bibo giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Theo đại diện của Bibo, thương hiệu này đã lên một kế hoạch dài hơi cho chiến dịch Green Bibo để chiến dịch thực sự chạm tới cộng đồng, góp phần chuyển hóa nhận thức của mỗi người thành hành động cụ thể. “Lối sống xanh bắt đầu từ hành động xanh, và nhiều hành động nhỏ sẽ tạo nên những thay đổi lớn. Không chỉ Ngày Trái Đất, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động khác để lan tỏa tinh thần sống xanh tới cộng đồng”, bà Hương cho hay.
Nguồn: Tiền Phong